Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ nội nguyên nhân và cách chữa bệnh

Với bệnh trĩ nội, có thể người bệnh chỉ nhận biết được khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, búi trĩ sa hẳn bên ngoài hậu môn hoặc bị tổn thương gây xuất huyết nặng, viêm sưng, nhiễm trùng búi trĩ. dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách trị bệnh bệnh trĩ nội như thế nào.

Hình ảnh bệnh trĩ nội
Hình ảnh bệnh trĩ nội
  • Do túi tĩnh mạch trên trĩ bị gấp khúc phình giãn tạo thành Trĩ nằm ở phía trên Tại vùng lược đầu cuối niêm mạc trực tràng, rất mềm và có màu đỏ, dễ chảy máu.
  • Trĩ màu đỏ tươi, mềm và bị sa xuống, bề mặt có các hạt nhỏ màu đỏ tươi, thô ráp không bằng phẳng, rất dễ chảy máu.
  • Do Trĩ bị tổn thương nhiều lần (như bị phân cọ sát) dẫn tới viêm, gây ra mô sợi bị tăng sinh tạo thành, cứng cũng như dễ bị lòi ra.
  • Thai sản ở phụ nữ, các khối u Ở tại vùng tiểu khung (u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u phì đại tuyến tiền liệt…), bệnh xơ gan, táo bón lâu ngày bệnh lý tăng áp lực tĩnh mạch chủ, gây ra ứ máu ở đám rối tĩnh mạch trĩ.
  • Ẳn nhiều thức ăn cay nóng, kích thích như ớt, hạt tiêu, rượu…
  • làm việc nặng, quá sức, dẫn đến việc ngồi quá lâu không vận động.
  • Do nhịn đại tiện, bị táo bón và tiêu chảy.

Cách điều trị bệnh trĩ nội như thế nào?
Trị bệnh trĩ nội bằng thuốc tây:
  • Đối với bệnh trĩ nội, tuy ở những giai đoạn đầu, trường hợp búi trĩ sa ra ngoài chưa xuất hiện nhưng lại dẫn đến cho bản thân người bệnh cảm giác đau rát cũng như chảy máu sau lúc đại tiện. Để giảm thiểu triệu chứng này, người bệnh thường sử dụng cá loại thuốc tây điều trị trĩ như là Lanacane, Nupercainal, Pramoxin, Aspririn, Ibuprofen hay Bayer, ... Những loại thuốc này hầu hết có chữa kháng sinh nên thường tác động trực tiếp vào búi trĩ nhưng nó cũng có nhược điểm đó là cách điều trị trĩ nội bằng thuốc tây sử dụng nhiều kháng sinh không tốt cho thân thể.
Chữa trị trĩ nội tại nhà với những bài thuốc Đông Y:
  • Đông Y có khá nhiều bài thuốc giúp bạn điều trị bệnh trĩ nội rất tốt, có khả năng kể đến những loại thảo dược như rau Diếp Cá, lá cây Bỏng, quả Đu Đủ xanh, cây Huyết Dụ, … bạn sẽ tham khảo qua bài viết: Những bài thuốc nam chữa trị trĩ nội hiệu quả. Đây là cách chữa được nhiều người lựa chọn với cách làm đơn giản, ít tốn kém, nhưng hiệu quả thường tới chậm hơn, đòi hỏi bệnh nhân cần kiên trì thực hiện.
Chữa trị bệnh trĩ nội với một số phương pháp phẫu thuật:

Điều trị bằng trị nội bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ
Điều trị bằng trị nội bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ
  • Longo cũng như HCPT là 2 trong số nhiều phương pháp phẫu thuật cắt mổ trĩ nội tốt nhất. Với 2 phương pháp này, người bệnh chỉ nên đi phẫu thuật khi các búi trĩ đã lòi hẳn ra ngoài, giúp việc phẫu thuật dễ dàng hơn. Với cách chữa bệnh bệnh trĩ nội này sẽ chỉ áp dụng với những tình trạng trĩ nội ở những cấp độ nặng chẳng thể chữa bệnh bằng thuốc được. Cách chữa trĩ nội này phải tới các địa chỉ phòng khám uy tín với quy trình khám chữa bệnh tốt nhất để tránh rủi ro trong phẫu thuật.