Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng dân gian như thế nào

Các loại cây lá trong vườn như lá trầu không, rau muống, quả gấc, lá nhàu,… đều có tác dụng chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả trong dân gian mà không cần ai cũng phát hiện. Đây chính là những gợi ý giúp bản thân người bệnh có thêm phương pháp trị bệnh hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Chúng ta cùng tìm hiểu về những sự kết hợp của các vị thuốc để tạo nên cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng dân gian hiệu quả.

Rau diếp cá được cho là chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả
Rau diếp cá được cho là chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

1/ Điều trị trĩ ngoại bằng nhân hạt gấc và dấm thanh hoặc rượu
  • Dùng nhân hạt gấc đem giã nát, cho thêm vào đó một ít dấm hoặc rượu trắng rồi bọc vào vải, đắp búi trĩ. người bệnh cần dùng thuốc đắp hàng ngày vào mỗi buổi tối và để thuốc qua đem. Đây cũng là một cách điều trị trĩ rất đơn giản có tác dụng dẫn tới se búi trĩ được sử dụng phổ biến trong dân gian.
  • Hoặc hạt gấc mang nướng lên, bóc vỏ ngâm chút rượu trắng. Ngâm hôm trc thì hôm sau bôi được, ngày bôi vài lần, lấy bông chấm vào rượu sau đó chấm vào búi trĩ, bũi trĩ cũng có thể kéo lên khá nhiều.


2/ Trị bệnh trĩ ngoại bằng cây mào gà
  • Mào gà, thuộc họ Rau dền, cây thảo cao tới 60 – 90 cm, có thân thẳng đứng cũng như phân nhánh, nhẵn. Lá có phiến hình trái xoan, có khi hình ngọn giáo nhọn. Hoa đỏ, vàng cũng như trắng, có cuống rất ngắn. Quả hình trái xoan. Cụm hoa được dùng để gây thuốc. Để trị bệnh trĩ ông cha ta đưa ra công thức chế biến như sau : Lấy bông mào gà phơi thật khô sau đó tán thành bột. Mỗi ngày uống 3 – 4 lần mỗi lần uống 5 gr với nước trà.


3/ Chữa trị trĩ ngoại bằng rau diếp cá:
  • Bài thuốc chữa trị trĩ từ rau diếp cá rất đơn giản. Tuy nhiên, với bài thuốc này, bệnh nhân cũng nên cần có lòng kiên trì.
  • Hàng ngày, ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi rửa sạch, buộc phải ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, vẩy khô nước cũng như ăn. có khả năng ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ẳn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn sẽ uống sinh tố diếp cá, nhưng nếu như ăn có thể tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.


4/ Chữa trị trĩ ngoại bằng lá trầu không cũng như rau muống

Cách chữa bệnh trị ngoại bằng lá trầu kết hợp rau muống
Cách chữa bệnh trị ngoại bằng lá trầu kết hợp rau muống

  • Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và chữa lành vết thương rất tốt cần thường dùng để trị bệnh trĩ giúp dẫn tới sạch, loại bỏ vi khuẩn, cầm máu và làm se búi trĩ hiệu quả. Cùng với đó, rau muống là một loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc trong mùa hè, thanh nhiệt, lương huyết, cầm máu. Do đó, kết hợp 2 nguyên liệu này có tác dụng trị bệnh bệnh trĩ hiệu quả.
  • Bệnh nhân chỉ cần lấy cả 2 loại lá đem rửa sạch, đun lên lấy nước rồi ngâm trong vòng 15-30p, ít nhất 1 ngày 1 lần, ko thì 2 lần/ngày là rất tốt. gây như vậy sẽ có tác dụng dẫn tới se và thu nhỏ búi trĩ.
  • Hoặc chỉ cần rau muống nấu nhừ gạn lấy nước, cho thêm đường trắng vào và tiếp tục đun cho tới lúc thấy sánh như kẹo mạch nha lấy uống, ngày 2 lần, mỗi lần 100g.
Bài viết: Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng dân gian như thế nào